Hướng dẫn kết nối Android TV Box với TV qua cổng HDMI và khắc phục 1 số lỗi thường gặp

Hầu hết các Tivi bây giờ đều có hỗ trợ cổng kết nối HDMI để truyền hình ảnh và âm thanh chất lượng cao, nên việc kết nối Android Box với Tivi qua cổng HDMI trở nên phổ biến. Tuy nhiên sẽ có vài sự cố mà bạn sẽ gặp phải khi kết nối và chúng tôi sẽ chia sẻ ở dưới đây.

Các trường hợp thường mắc phải khi kết nối Android Box với Tivi qua cổng HDMI như: không tín hiệu, hình bị nhòe, bị lệch khung hình, nhiễu răng cưa, màn hình bị hạt cát, màn chớp hình liên tục, hoặc có tiếng mà không có hình…

1. Android Box và Tivi đã bật và kết nối nhưng TV không có tín hiệu:

Tivi hiện nay thường có nhiều cổng HDMI, chính vì thế bạn cần kiểm tra xem đã chọn đúng cổng HDMI mà tivi kết nối với Android Box chưa. Hãy nhìn mặt sau của tivi, xem cổng HDMI bạn cắm dây được đánh số bao nhiêu, ký hiệu là gì. Sau đó, tùy theo tivi bạn nhấn nút INPUT, SOURCE hoặc nút có biểu tượng dấu mũi tên (trên remote TV), rồi chọn cổng HDMI tương ứng.

Chọn ngõ vào  HDMI tương ứng với cổng đã cắm

Khi đã thực hiện xong các thao tác trên mà vẫn bị lỗi khi kết nối Android TV Box với Tivi qua cổng HDMI không thành công, thì bạn vui lòng vệ sinh cổng HIMI của Tivi (do để lâu ngày sẽ bám rất nhiều bụi, rỉ sét,…)

2. Màn hình TV có các viền đen xung quanh hoặc bị tràn/mất hình ở cạnh:

Trường hợp này thường hay gặp ở những TV có màn hình lớn (trên 40 inch), lúc này ở các cạnh màn hình sẽ có những viền đen mà hình ảnh không full màn hình khiến người xem cảm thấy khá khó chịu. Còn ở những TV màn hình nhỏ (dưới 32 inch) thì sẽ bị tràn/mất hình ở các cạnh… rất đơn giản chúng ta chỉ cần vào cài đặt hiển thị của Android TV Box (Settings), tìm đến phần chỉnh kích thước màn hình (Screen Position hoặc Screen Scale) và chỉnh màn hình vừa với ý muốn.

3. Một số lỗi nhỏ:

Kết nối HDMI rồi nhưng TV có hình mà không có tiếng hãy thực hiện kiểm tra :

Kiểm tra xem tivi có bị tắt tiếng (mute) hay không?

Kiểm tra xem âm lượng của tivi/laptop có được bật lên hay chưa?

Kiểm tra xem clip/video đó có âm thanh hay không?

Rút nguồn điện của cả Android Box và Tivi ra cắm lại

 

4. Kết nối internet cho Android Box.

Kết nối với Ethenet qua cổng LAN khi dùng dây mạng

Hoặc dùng Wifi để kết nối đều được

Một số lưu ý khi lắp đặt và kết nối internet cho Android Box

- Lắp đặt đường truyền Internet có tốc độ ổn định từ 5Mbps trở lên. Nên ưu tiên sử dụng dây mạng LAN để có tốc độ ổn định. Nếu dùng Wifi nên đảm bảo bộ phát không đặt quá xa tivi box, có nhiều vật cản.

- Nếu dùng Wifi để kết nối với tivi box, trước tiên phải tắt Ethernet sau đó bật ON Wifi. Tìm đến địa chỉ Wifi nhà bạn, nhập mật khẩu là kết nối thành công.

- Đặt tivi box ở nơi thoáng đãng, tránh ẩm ướt hoặc nơi có mặt trời chiếu trực tiếp.

- Tránh sử dụng nguồn điện quá công suất.

- Tránh rơi vỡ trong quá trình sử dụng.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ Mytv Box để được tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật:

Hotline: 09 3334 9922
Địa chỉ: 156 Phố Vọng, P.Phương Liệt, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

 

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận