Các tính năng Android TV Box "Phải có"

Nếu bạn mua một TV Box năm nay, một số các thông số kỹ thuật mà bạn nên tìm kiếm là gì?

Theo tôi TV Box cần có 10 tính năng mà tôi sẽ liệt kê ra sau đây. Tôi phải nói rằng không có Android TV Box nào có tất cả các tính năng này, càng có nhiều tính năng mà tôi sẽ liệt kể sau đây bạn càng phải trả nhiều tiền cho nó. Tính năng nào là quan trọng với bạn? Hãy nghĩ nó như là một điểm khởi đầu hoặc một danh sách để quết định mua sắm.

  1. Audio Passthrough 5.1

Nhưng, passthrough âm thanh là gì?

Audio passthrough là khi bạn muốn gửi tín hiệu Âm thanh gốc từ TV Box đến Âm ly hoặc TV. Nói cách khác, khi một bộ phim được lấy từ một đĩa Blu-ray hoặc DVD vào một tập tin kỹ thuật số, âm thanh được nén nhiều giống như các video. Đôi khi, nếu bạn có một rạp hát tại nhà, bạn muốn có âm thanh gốc. Nếu tập tin media của bạn có DTS, Dolby Digital 5.1 hoặc âm thanh vòm, và âm ly có thể giải mã tín hiệu đó, bạn sẽ có được âm thanh tốt hơn nhiều bằng cách sử dụng các passthrough âm thanh hơn là để cho TV box của bạn xử lý nó. Các tin tốt là tính năng này đã được một phần của XBMC và Kodi trong nhiều năm do Kodi được thiết kế để chạy trên nhiều nền tảng phần cứng. Tin xấu là nhiều thiết bị đơn giản là không được thiết kế để tận dụng khả năng này.

Rất may, hầu hết các hộp Android hiện nay có một số loại khả năng passthrough âm thanh 5.1 và 7.1

Tuy nhiên, nếu bạn có một máy thu AV tốt, bạn sẽ muốn hỏi một số câu hỏi cụ thể về cách tv Box xử lý các định dạng âm thanh khác nhau.

  1. Giải mã phần cứng h_265_hevc2. H.265

Hãy bắt đầu ngay từ đầu: H.265 là gì?

H.265, mà bạn cũng sẽ thấy viết là HEVC hoặc cao hiệu quả Video Encoding, là một chuẩn nén cho video. Hãy nghĩ về nó như là tiêu chuẩn để làm thế nào để làm cho các tập tin video liệu của bạn nhỏ hơn và dễ dàng hơn để truyền tải qua mạng - như Internet.

các tập tin video là rất lớn. Các bộ phim Blu-ray trung bình là từ 10-25 GB kích thước, và thậm chí có một số hình thức nén vào nó để làm cho nó nhỏ hơn.

HEVC H.265 nén tốt hơn 50% so với H.264 và hỗ trợ lên tới 8K độ phân giải.

 Hầu hết các hộp Android TV chạy Kodi sẽ có một số loại HEVC H.265 giải mã. Tuy nhiên, nó thường là một bộ giải mã phần mềm, chứ không phải là một bộ giải mã phần cứng.

Vây Có gì khác biệt?

HEVC H.265 giải mã phần mềm sẽ ảnh hưởng đến tố độ của máy vì nhiều chương trình phần mềm chạy sẽ cạnh tranh CPU... Và đó có nghĩa là có ít tài nguyên có sẵn để chơi các tập tin video của bạn sử dụng phần mềm giải mã.

  1. Android 5.1 Lollipop (hoặc cao hơn)

Có một tấn của các thiết bị đi kèm với  Android 4.4, thậm chí từ một số nhà sản xuất khá lớn. Vậy tại sao không KitKat?

Hãy suy nghĩ về nó theo cách này. Khi bạn mua một thiết bị, bạn mong đợi nó để có những thứ mới nhất, phải không?

Một hệ điều hành mới hơn có tất cả các sửa lỗi và cải tiến hiệu suất, chưa kể đến sự hỗ trợ cho tương lai.

Vì vậy, những gì hiện Android 5.1 Lollipop phục vụ đặc biệt trên Android 4.4?

Một thư viện lập trình hoàn toàn mới (Android Runtime) giúp làm giảm thời gian khởi động, tiết kiệm không gian đĩa và xử lý bộ nhớ tốt hơn so với người tiền nhiệm của nó

Hỗ trợ OpenGL ES 3.1 cho 3D tốt hơn và 2D vẽ đồ họa

Thiết kế tài liệu cho một giao diện tốt hơn, hiện đại hơn

âm thanh đầu vào và đầu ra thông qua các thiết bị USB

  1. Tự động thay đổi Refresh Rate

Tự động Refresh Rate là gì?

Tôi muốn bạn thử một cái gì đó. Về sau, khi đang ở trên máy tính hoặc máy tính xách tay của bạn, hãy vào Cài đặt hiển thị và thay đổi độ phân giải. Bạn có thấy khi màn hình tối đen và sau đó đã trở lại? Khi điều đó xảy ra, máy tính thay đổi nhanh như thế nào nó đã được tái bản vẽ (làm mới) các hình ảnh trên màn hình.

Những "con số kỳ diệu" cho tốc độ làm tươi là 60Hz. Đó là điểm mà mắt người không còn nhìn thấy bất kỳ nhấp nháy.

Điều này có ý nghĩa gì với bạn? Vâng, giao diện Kodi của nguyên bản có thể chạy ở độ phân giải 1080p và 60Hz, vì vậy các menu sẽ trông hoàn hảo. Vấn đề là khi bạn chơi một file video có tốc độ làm tươi khác so với những gì bạn đã thiết lập để xem.

Nếu bạn chạy một file phim 24Hz trên một cài đặt màn hình 60Hz, sau đó nó sẽ trông khủng khiếp.Tất cả các file video có thể có một tỷ lệ làm mới khác nhau, và bạn có thể tự thay đổi các cài đặt cho mỗi một.

Tất cả phụ thuộc vào cách các tập tin video đã được mã hóa. Refresh Rate Switching sẽ làm là để điều chỉnh tỷ lệ làm mới tự động giữa các nguồn và truyền hình. Bằng cách đó, nếu bạn có một nguồn 24Hz và 50Hz, nó sẽ tự động đồng bộ đểcó thể có được hình ảnh tốt nhất có thể. Nếu bạn muốn có thông tin cụ thể hơn, đi qua bài bình nhỏ trên các diễn đàn Kodi.

  1. OTA (Over The Air) cập nhật Firmware

Dưới đây là một trong những sai lầm lớn nhất mà tôi làm khi mua hộp Android TV đầu tiên của tôi: Tôi không nghĩ như thế nào tôi sẽ cập nhật các thiết bị.

Để cập nhật các phần mềm bạn đã có để tải về một tập tin IMG và một Tool USB, sau đó khởi động thiết bị vào chế độ khôi phục - thường là bằng cách chọc một cây tăm vào một lỗ nhỏ ở mặt sau của box trong khi đồng thời cám điện.

Nghiêm túc ... .ai muốn làm điều đó?

Cập nhật firmware OTA, đôi khi được gọi là FOTA (Firmware Over The Air), thay đổi tất cả.

Các OTA cập nhật ứng dụng mà sẽ kiểm tra xem có bản cập nhật có sẵn. Nếu vậy, nó tải về nó và cài đặt.

Kinh hoàng là không phải mọi nhà sản xuất đều làm được điều này.

  1. 3D 1080p

Thú thực là Tôi ghét phim 3D.

Nhưng  tôi đã đưa nó vào danh sách này. Nếu đó là một cái gì đó mà bạn thích thì bạn đọc tiép. Nếu bạn đang như tôi và không quan tâm về 3D bạn bỏ qua xuống mục tiếp theo.

Sony giới thiệu một định dạng tập tin mới gọi là MVC: MultiView Video Coding. Đây là một biến thể của các tiêu chuẩn nén H.264 video mà về cơ bản nắm bắt được hai luồng video (lượt xem) cùng một lúc. Khi bạn đặt hai dòng với nhau, mắt của bạn bị lừa vào suy nghĩ là hình ảnh trong 3D.

Lấy làm tiếc một lần nữa, tôi để cho thấy sự thiên vị của tôi.

Vấn đề là, nó là phần cứng lớn và không được nhiều nhà sản xuất có được nó. Ngay cả những đại gia lớn về TV Box(Shield, FireTV, Chromebox và Nexus Player) không hỗ trợ MVC 3D. Tại thời điểm viết bài này, chỉ có một vài nhà sản xuất nhỏ hơn có chức năng MVC 3D.

  1. HDMI 2.0

Sao nó lại quan trọng?

Bạn có muốn UHD 4K video 60 khung hình mỗi giây? Sau đó, bạn sẽ cần băng thông thêm HDMI 2.0

Hầu hết các nhà sản xuất thiết bị sẽ đặt rất nhiều nhấn mạnh vào thông số kỹ thuật tương đối nhỏ, theo ý kiến của tôi. Họ sẽ tự hào khoe rằng hộp truyền hình của họ có Bluetooth 4.0, Miracast hoặc (thở hổn hển) WiFi. Đồng thời, họ sẽ bỏ qua chi tiết quan trọng như những gì phiên bản HDMI của thiết bị của họ có.

HDMI 2.0 được phát hành vào năm 2013 và có một cải tiến lớn so với phổ biến hơn HDMI 1.4

Những tín hiệu 4K mất rất nhiều băng thông - để điều chỉnh khoảng 10Gb mỗi giây. Về lý thuyết, HDMI 1.4 có khả năng đó, nhưng nó đẩy các giới hạn của công nghệ này. HDMI 2.0 tăng công suất tối đa là 18Gb / giây, đó là quá đủ cho 4K UHD ở 60fps.

  1. USB 3.0

USB 3.0 đã được phát hành tất cả các cách trở lại trong năm 2008. Nó có tốc độ hiệu quả hơn 10 lần so với USB 2.0. Và nếu bạn muốn sử dụng nó để sạc, cổng USB 3.0 gần như tăng gấp đôi khả năng xử lý điện từ cổng USB 2.0.

Vì vậy, tại sao không phải là tất cả USB 3.0?

Không phải mọi thứ cần nó, phải trung thực. Nếu bạn đang cắm lên một con chuột, bàn phím, bộ chuyển đổi SD-card, microphone, loa hoặc bất kỳ số lượng các thiết bị mà tốc độ tinh khiết không phải là một yếu tố, bạn có thể nhận được bằng tốt sử dụng USB 2.0.

Nhưng, nếu bạn đang cắm lên một ổ cứng gắn để xem  phim bạn sẽ muốn có ít nhất một cổng USB 3.0 trên thiết bị của bạn.

  1. Wi-Fi Dual-Band và \ hoặc Gigabit Ethernet

Bạn đang streaming từ một Network Attached Storage (NAS), một máy tính khác hoặc thậm chí từ Netflix ? điều gì sẽ xảy ra trong mạng của tôi có nhiều thiết bị. Tôi có bốn điện thoại thông minh, một máy tính xách tay, một Chromebook, một máy tính để bàn có dây, các thiết bị thông minh khác nhau, oh, và TV Box trên mạng của tôi tại bất kỳ thời điểm nào. băng thông của tôi được ăn lên khá nhanh chóng.

Một router băng tần kép có chứa hai adapter không dây - 2.4GHz và 5GHz. Nhiều người trong số họ sẽ có thể truyền trên cả hai băng tần (tần số) cùng một lúc.

Một trong những lý do mà có hai tần số khác nhau là 2.4GHz và 5GHz tín hiệu sẽ trả lại xung quanh ngôi nhà của bạn theo những cách khác nhau. Một tín hiệu 5GHz có thể mang theo nhiều dữ liệu hơn và sẽ nhanh hơn so với một tín hiệu 2.4GHz, nhưng nó không đi qua bức tường phòng khách của bạn (hoặc bất kỳ vật thể rắn khác) gần như là tốt.

Có một router hai băng tần và bộ chuyển đổi mạng giúp để bù đắp cho sự chậm mạng bằng cách chuyển các tín hiệu tự động với tần số đó là bị căng thẳng ít hơn hoặc có ít sự can thiệp từ các nguồn bên ngoài.

Cách khác, nếu bạn có sự lựa chọn, sử dụng dây Gigabit Ethernet có thể cung cấp cho bạn thông phù hợp mà không cần phải lo lắng về sự can thiệp hay suy thoái tín hiệu.

  1. Kodi phiên bản mới nhất của

Đội phát triển Kodi. Họ đã lấy ý kiến phản hồi và yêu cầu từ các diễn đàn chính thức Kodi và quay đó cho vào các tính năng mới. Nếu bạn không cập nhật Kodi trên hộp Android TV Box của bạn, bạn sẽ bỏ lỡ tất cả các bản cập nhật trong tương lai.

Kodi Tuỳ biến có tốt hơn?

Khi ai đó tạo ra một phiên bản Kodi tùy chỉnh, phiên bản đó trở nên bị phân tán ra từ chương trình chính.

Hãy nghĩ về nó như thế khi ra khỏi đường cao tốc và trên một đường truy cập chạy dọc theo phía của con đường chính. Đó là con đường truy cập có thể giúp bạn có được cùng một vị trí cuối cùng, nhưng nó chắc chắn sẽ chậm hơn bởi vì có nhiều người sử dụng các đường chính. Nó thậm chí có thể đưa bạn một nơi nào đó hoàn toàn khác nhau mà bạn không muốn đi.

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận