Hướng Dẫn Mua Android TV Box Tốt Vào Năm 2020

Các TV Box ngày nay phổ biến hơn bao giờ hết. Chính xác thì TV Box là gì? Nó làm được gì? quan trọng nhất tại sao bạn nên mua một cái tv box? Hộp TV là một thiết bị điện tử nhỏ kết nối với TV của bạn, biến nó thành TV thông minh. Trong khi hầu hết các TV ngày nay đã là TV thông minh, một TV Box có thể mở rộng khả năng của TV, biến nó thành phiên bản máy tính mạnh mẽ hơn hoặc phiên bản lớn hơn của điện thoại thông minh của bạn.

Từ TV Box của bạn, bạn có thể tải xuống ứng dụng, xem các kênh truyền hình, kết nối với các ứng dụng online như Youtube và Netflix. Thậm chí có thể kết nối với các kênh truyền hình cáp cao cấp mà không mất thêm chi phí, đặc biệt nếu TV Box của bạn sử dụng phần mềm KODI.

Khi nói đến việc mua một Android TV Box, bạn cần chú ý đến các thông số kỹ thuật của nó. Có rất nhiều yếu tố khác nhau để xem xét, và thật không may, không có TV Box lý tưởng nào có tất cả mọi thứ bạn đang tìm kiếm. Bằng cách làm quen với một số tính năng quan trọng hơn trong Android TVBox, bạn có thể mua hàng thông minh hơn.

1. Hệ điều hành

Giống như tất cả các thiết bị điện tử tiên tiến, hệ điều hành ảnh hưởng đến việc tối ưu hóa và hiệu suất của TV Box như sử dụng bộ nhớ. Một hộp TV sẽ hoạt động cho dù bạn chọn hệ điều hành nào, nhưng hãy đảm bảo bạn mua một chiếc có hệ điều hành cập nhật mới nhất để cải thiện hiệu suất. Và nếu bạn có một ngôi nhà thông minh, bạn sẽ tận hưởng sức mạnh tổng hợp lớn hơn nếu TV Box hỗ trợ trợ lý ảo Google như FPT Play Box+.

2. Cổng HDMI và WiFi

Nếu bạn có TV 4K và muốn xem TV ở 60FPS, thì bạn sẽ cần HDMI 2.0. HDMI 2.0 có băng thông 18GB/giây, so với băng thông 10GB/giây của HDMI 1.4. Mặc dù mẫu HDMI trước đó có thể xử lý video 4.0, hiệu suất và chất lượng sẽ tốt hơn với HDMI hiện đại hơn.

Cũng quan trọng là một cổng Gigabit ethernet. Gigabit Ethernet là kết nối Ethernet tiên tiến nhất và cung cấp truyền dữ liệu vượt trội ít bộ đệm hơn trong các luồng video.

3. Tần số quét

Tốc độ quét ảnh là một thuật ngữ kỹ thuật mà bạn có thể không quen thuộc lắm. Tốc độ quét ảnh đề cập đến tốc độ TV Box của bạn xử lý và chiếu những gì bạn đang xem. 60Hz được coi là lý tưởng, bởi vì ở tốc độ làm mới đó mắt người không thể phát hiện nhấp nháy. Không phải tất cả các video đều được mã hóa thành 60Hz và khi bạn đang xem một bộ phim được hiển thị ở tần số 30Hz nó sẽ không được tốt lắm. Chuyển đổi tốc độ quét cho phép TV Box tự động bù cho chênh lệch tốc độ khung hình, đồng bộ tốc độ khung hình thấp hơn của phim với tốc độ khung hình cao hơn của TV Box để cho ra hình ảnh tốt hơn.

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận